Nghiên cứu khoa học

Là khoa tập trung nhiều giảng viên có trình độ Sau đại học chiếm gần 94% số cán bộ giảng viên có trình độ sau đại học, tập thể Giảng viên Khoa Điện luôn ý thức rằng NCKH mang lại nhiều lợi ích như: nâng cao chất lượng đào tạo nhất là đào tạo Đại học, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển các ngành đào tạo mới, cầu nối gắn kết nhà trường với sản xuất. Chính vì vậy, trong 5 năm qua (từ 2005-2010) công tác nghiên cứu khoa học của Khoa Điện đã đạt được một số thành tích đáng khích lệ.

Hàng năm khoa Điện tham gia hang chục đề tài NCKH cấp trường và cấp khoa về các lĩnh vực như đào tạo, nghiên cứu ứng dụng KHCN. Tổng số đề tài nghiên cứu khoa học các cấp của giảng viên từ năm 2005 đến năm 2010 là 18 đề tài. Trong đó, nổi bật là tham gia 3 đề tài cấp bộ, 5 đề án cấp Bộ, tham gia 1 đề tài nhánh của Đề tài cấp Nhà nước giai đoạn 2000 - 2005 và chủ trì một số đề tài cấp trường.

Ngoài ra còn nhiều đề tài và các công trình nghiên cứu khoa học được các giảng viên của khoa thực hiện cùng các đồng nghiệp ở trong và ngoài trường và đã được công bố dưới dạng các bài báo trên các tạp chí khoa học chuyên ngành và nội san trong trường. Qua đó, trao đổi, đóng góp và phổ biến các kết quả nghiên cứu với các trường, các viện,…Tổng các công trình NCKH được công bố trong 5 năm từ năm 2005 đến năm 2010 tại các hội nghị Quốc tế, Hội nghị Toàn quốc, Tạp chí KHCN, Tạp chí ngành là: 68 công trình.

Các hoạt động NCKH của học sinh-sinh viên cũng được quan tâm phát triển, giúp sinh viên làm quen với các hoạt động NCKH từ đó tạo cho bẩn thân họ biết cách tiếp cận với KHCN. Tổng số đề tài NCKH của sinh viên là 15, đạt 2 giải nhất, 2 giải nhì và 1 giải 3 NCKH sinh viên.trường. Các hoạt động khác như tham gia thi sáng tạo trẻ, thi Robocon cũng được khoa tạo điều kiện thuận lợi. Đội Robocon ADR-G3T của sinh viên khoa năm 2008 đã lọt vào vào trung kết toàn quốc.

  • Thứ Hai, 21:12 28/05/2012

Tags: